Ăn gì để dễ thụ thai – 5 cách giúp tăng khả năng thụ thai hiệu quả

an-gi-de-de-co-thai

Thức ăn cũng là một phần không thể thiếu trong việc thụ thai, với hiện trạng ở Việt Nam hiện nay thì hóa chất được sử dụng nhiều chính vì vậy ăn gì để dễ thụ thai là chủ đề được bàn tán khá nhiều và nhận được sự quan tâm của rất nhiều cặp vợ chồng nhất là đối với các cặp vợ chồng đang muốn có thai. Liên quan đến vấn đề này nhật ký mẹ và bé giới thiệu đến các bạn một số thực phẩm có lợi nhất đến khả năng thụ thai dành cho các cha mẹ. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

an-gi-de-de-co-thai

Theo thông kê của các nhà nghiên cứu trên thế gới thì vấn đề tăng khả năng mang thai ảnh hưởng rất nhiều qua chế độ dinh dưỡng cùng với lối sống của các cặp vợ chồng. Với lối sống tích cực cùng chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ mang lại khả năng thụ thai cao một cách vượt bậc. Vấn đề dinh dưỡng phụ thuộc vào cách bạn chọn ăn uống gì hàng ngày, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trứng và tinh trùng của bạn 90 ngày.

Ăn gì để dễ thụ thai không chỉ giúp bạn dễ có con hơn, mà còn là tiền đề tốt để cơ thể đủ sức khỏe đón chào em bé xuất hiện trong tương lai chính vì vậy hãy tạo những thói quen tốt về dinh dưỡng cho bản thân và sức khỏe của cả gia đình nhé. Cùng tham khảo ngay 5 cách cải thiện dinh dưỡng rất có lợi cho việc sinh sản ngay sau đây, đơn giản dễ nhớ và cũng giúp bạn biết rõ về chúng để áp dụng cho tốt, cho phù hợp, chúng ta cùng xem nhé.

vo-chong-an-gi-de-co-thai

Mục lục

Ăn gì để dễ thụ thai – Hãy tăng thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Trong cơ thể thì các chất chống oxy hóa như folate và kẽm là thành phần quan trọng nhất có thể cải thiện khả năng sinh sản cho cả phụ nữ và nam giới. Tác dụng của các chất này là làm “tê liệt” các gốc tự do trong cơ thể – những nguyên nhân có thể làm hỏng tinh trùng và tế bào trứng. Chất kẽm có nhiều trong các động vật như hàu chính vì vậy hãy tăng cường kẽm vào cơ thể một cách thường xuyên nếu bạn muốn thụ thai tốt.

Cụ thể có nghiên cứu về các chất chống oxy hóa cho thấy những người đàn ông trưởng thành dùng khoảng 75g quả óc chó giàu oxy hóa hàng ngày, tình trạng tinh trùng của họ được cải thiện rất đáng kể. Một nghiên cứu khác tiến hành theo dõi 60 cặp vợ chồng thụ tinh trong ống nghiệm, kết quả cho thấy việc bổ sung chất chống oxy hóa góp phần tăng khả năng thụ thai cao hơn 23%.

Vậy, chất chống oxy hóa có trong các loại thực phẩm nào? Câu trả lời cho bạn là chấ chống oxy hóa có nhiều trong các loại trái cây, rau, quả hạch, ngũ cốc. Hãy tranh thủ dùng chúng nếu như vợ chồng bạn đang chuẩn bị để có em bé nhé.

ngu-coc-de-co-thai

Cần hạn chế chất béo không lành mạnh

Chất béo ai cũng nghĩ là không tốt với cơ thể nhưng thực tế trong khi chất béo lành mạnh cực kỳ cần thiết cho sức khỏe và khả năng sinh sản. Chú ý chất béo mình đang muốn nói ở đây là chất béo lành mạnh nhé, đối với chất béo không lành mạnh thì nguy cơ dẫn đến vô sinh của nó chiếm đến 70% – cực kỳ nguy hiểm đúng không nào, chất béo không lành mạnh có nhiều trong thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến sẵn và đồ nướng. Bạn thấy đấy, đây cũng chính là những thực phẩm nên dè chừng, nếu chúng ta không muốn khả năng sinh sản bị ảnh hưởng. Chất béo lành mạnh có mặt trong các loại hạt như dầu oliu, bơ dầu hạt cải…

xem thêm: 

9 loại chất béo lành mạnh giúp kéo dài tuổi thọ

Nên tăng cường chất xơ trong bữa ăn –  ăn gì để dễ thụ thai

Chất xơ là một phần không thể thiếu đối với bữa ăn người Việt Nam nhưng có mấy ai có quan niệm rằng chất xơ lại là thành phần chính và cực kỳ quan trọng trong vấn đề góp phần dễ thụ thai của các chị em. Trong thành phần của chất xơ sẽ kích hoạt vùng trứng sẽ tăng khả năng rụng trứng của các chị em lên đến 10 lần. Ở một nghiên cứu khác được tiến hành trên 250 phụ nữ độ tuổi từ 18-44 tuổi, họ dùng khoảng 20g chất xơ mỗi ngày, thì bất thường liên quan đến rụng trứng tăng gấp 10 lần.

Tuy chất xơ là thành phần cần thiết và không thể thiếu cho sức khỏe sinh sản nhưng nếu lợi dụng chất sơ sẽ dẫn đến hiện tượng cản trở rụng trứng, đây là vấn đề đang được tranh cãi nhiều trên các nước phát triển và dần làm rõ để biết được chính xác nhưng chúng ta vẫn nên bổ xung chất xơ trong bữa ăn hàng ngày nhé vì lợi ích trực tiếp của nó đến với đại tràng và nhiều lợi ích khác.

Nên tăng cường đạm thực vật

Đạm thực vật luôn là sản phẩm tốt bởi các axit béo tốt và cần thiết cho cơ thể, hãy dùng chúng một cách thường xuyên thay vì dùng các sản phẩm từ đạm động vật. Việc sử dụng đạm động vật là một truong những yếu tố khiến cho tăng nguy cơ vô sinh ở cả phụ nữ và nam giới.

Có nghiên cứu chỉ rõ qua con số cụ thể là, 5% lượng calo đến từ đạm thực vật, giảm hơn 50% nguy cơ vô sinh do rụng trứng, so với đạm động vật.

Qua các số liệu và nghiên cứu, hầu hết các vợ chồng đang mong con đều được các chuyên gia khuyên nên cân nhắc thay thế một số lượng đạm động vật trong chế độ ăn uống của mình bằng chất đạm thực vật.

Đạm thực vật có nhiều trong các loại rau xanh, các loại đậu, các loại hạt.

Chú ý tăng cường thực phẩm giàu sắt

Sắt tốt cho sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng. Sắt góp phần làm giảm nguy cơ vô sinh do rụng trứng. Người ta tiến hành nghiên cứu trên gần 500 phụ nữ thì phát hiện, bổ sung sắt liên quan đến vấn đề vô sinh do rụng trứng thấp hơn 40%.

Bên cạnh việc tăng cường thực phẩm giàu chất sắt trong thực đơn, phụ nữ cũng được khuyên dùng nhiều thực phẩm giàu vitamin C đồng thời, nhằm giúp họ tăng khả năng hấp thụ sắt.

Ăn gì để dễ mang thai là một phần quan trọng trong kế hoạch có con của bất cứ cặp vợ chồng nào. Mặc dù có nhiều cách để cải thiện dinh dưỡng, song 5 cách ở trên có thể không phải mọi người đều đã chú ý hết. Yeutre.vn hy vọng rằng, khi lưu ý vấn đề ăn uống để trong kế hoạch có em bé của mình, vợ chồng bạn sẽ không bỏ sót 5 cách trên, cũng như điều tiết chế độ ăn uống của mình thật khoa học, để sớm gặp con yêu của mình trong trạng thái sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *