• Trang chủ
  • Blog
  • Hoa tam thất: tác dụng chữa bệnh hiệu quả

Hoa tam thất: tác dụng chữa bệnh hiệu quả

1788 lượt xem Blog
hoa-tam-that

Tam thất là một loại thuốc quý không thể vắng mặt trong các loại cây chữa bệnh của dân gian và nó được sử dụng lâu đời và phổ biến nhất tại Việt Nam.

Mục lục

Tại sao nụ hoa tam thất lại được ví như cây thuốc vàng trong làng thuốc dân gian?

Hoa tam thất là một dược liệu vô cùng quý hiếm và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Cây Thuốc Dân Gian hoa tam thất quý như vậy là bởi vì trên tất cả các bộ phận của cây tam thất đều có thể làm được ra thuốc để phòng và chữa bệnh, tăng cường thể lực, sức khỏe cho con người. Đặc biệt nụ hoa tam thất cũng có nhiều tác dụng tốt đến sức khỏe con người.

nu-hoa-tam-that

Nụ tam thất có dạng là hoa non chưa nở của cây tam thất (thường ở rừng Sa Pa, Lào Cai). Hoa tam thất có vị ngọt. Khi uống cảm giác rất mát và mang công dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, điều hòa chức năng của tạng can.

Nụ hoa tam thất thường được dùng để chữa các bệnh phổ biến mà con người hay mắc phải như: bệnh cao huyết áp, bệnh hoa mắt, chóng mặt, tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não, ù tai, tai điếc.

Hơn nữa, nụ tam thât còn có công dụng giảm béo, mất ngủ lâu hay ngủ nhưng thức dậy ở đêm. Những người có nhịp tim không đều thì uống tam thất cũng rất tốt. Hay những người có chân hoặc tay thường nóng rát thì lựa chọn uống tam thất là điều rất đúng đắn.

Hoa tam thất còn có tác dụng đặc trị bệnh ung thư và những phụ nữ sau sinh mà có ít sữa thì nên uống hoa tam thất rất tốt.

Giá cả của hoa tam thất và cách dùng phổ biến

Nụ hoa tam thất rất quý hiếm nên so với hoa tam thất bình thường nó chênh hơn 100 đến 200 ngàn đồng. Đắt hơn do hoa tam thất có nhiều tác dụng đặc trị được các bệnh mất ngủ, cao huyết áp, thanh nhiệt được cơ thể, tăng cường trí nhớ và chống thiếu máu (phòng ngừa và điều trị chứng tai biến mạch máu não). Người cao tuổi uống hoa tam thất cực kỳ tốt cho sức khỏe, giảm bệnh tật ở người cao tuổi cực kỳ lớn.

Hoa tam thất thường dùng dưới dạng pha trà (1 đến 3 gam). Bạn pha chúng với nước sôi, pha cho đến khi hết vị thì thôi. Mọi lứa tuổi đều có thể uống được hoa tam thất vì chúng rất tốt, chữa được nhiều bệnh, đồng thời nâng cao thể trạng, sức khỏe của con người.

Ai không nên uống hoa tam thất?

Tuy hoa tam thất rất tốt nhưng một số trường hợp thì nên hạn chế sử dụng loại hoa này. Đầu tiên phải nhắc đến những người luôn cảm thấy lạnh (có bàn tay bàn chân lạnh) và những người bị cảm lạnh.

Nữ giới đang đến ngày hành kinh và phụ nữ đang mang thai cũng không nên sử dụng hoa tam thất.

Bạn nên mua hoa tam thất ở đâu?

Tuy hoa tam thất mọc ở trên những dân tộc miền núi nhưng bạn cũng không cần thiết phải lên tận nơi xa xôi để có thể mua được hoa tam thất (trong trường hợp không thể đi xa) mà hiện nay nhiểu cửa hàng chuyên về các loại thuốc dân gian cũng bán nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Khi đi mua hoa tam thất cũng nên hỏi người tư vấn xem công dụng và cách dùng hoa tam thất và xem giá cả của chúng có hợp lý hay không. Để chắc chắn hơn, sau khi được nghe tư vấn, bạn có thể tìm kiếm lại trên Internet để có thể đưa ra quyết định của mình. Bạn nên chọn những địa chỉ lâu năm uy tín vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nên bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi mua.

Bạn cũng nên xem thể trạng của mình có nằm trong những điều không nên sử dụng hoa tam thất hay không.

Cây Thuốc Dân Gian | Vi Diệu Nam Dược

Địa chỉ: Số 89 thịnh liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0906531886

Email: duchanhit.cbk@gmail.com

Xem thêm:

>>> Cây đinh lăng và những tác dụng hiệu quả của rễ và lá đinh lăng

>>> 12 tác dụng chữa bệnh hiệu quả của cây bồ công anh