Tổng hợp các phương pháp gia tăng cơ hội mang thai

tang-co-hoi-mang-thai

Đối với tình trạng nguồn nước, dịch bệnh phát triển hoành hành, không khí và thức ăn chứa nhiều hóa chất như hiện nay thì việc mang thai của các cặp vợ chồng trẻ đang ngày đi vào bế tắc và khó khăn. Đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn thì nó là một thử thách không hề nhỏ, thông thường để có thai tự nhiên thì các cặp vợ chồng thường trải qua giai đoạn chuẩn bị mang thai – đây là giai đoạn hết sức quan trọng và người phụ nữ và chồng phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố về tâm lý, dinh dưỡng sức khỏe… Vậy cách tăng cơ hội mang thai như thế nào hãy cùng lắng nghe ý kiến của nhật ký mẹ và bé chia sẻ nhé.

Để chuẩn bị mang thai (quyết định sinh con) các cặp vợ chồng và nhất là đối với phụ nữ phải chuẩn bị cho mình rất nhiều yếu tố để có thể thụ thai thành công và một yếu tố quan trọng nhất và không thể thiếu được chính là thời gian, thời gian để thích nghi bởi không phải một sớm 1 chiều mà có thể thụ thai được một cách nhanh chóng.

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới thì tuổi sinh nở tốt nhất của phụ nữ từ 20 đến 30 đây là giai đoạn tuyệt vời của chất dinh dưỡng và người mẹ có đầy đủ sức khỏe và dưỡng chất tốt nhất để góp phần mang thai và là điều kiện lý tưởng cho thai nhi. Cơ hội mang thai của các chị em sẽ giảm dần so với độ tuổi thậm chí các chị em ngoài 30 tuổi cơ hội mang thai chỉ là 20% mỗi tháng. Nó là bình thường cho nó mất một vài tháng hoặc lâu hơn.

Nếu bạn lo lắng và có kế hoạch cho việc mang thai thì hãy thực hiện một số biện pháp được chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ phần nào đó giúp ích được cho các bạn chuẩn bị yếu tố và tâm lý để thụ thai tốt và hiệu quả nhất.

Mục lục

Vấn đề kinh nguyệt

Trong chu kỳ của người phụ nữ bình thường thì mỗi tháng sẽ có kinh 1 lần. Kinh nguyệt là hiện tượng tự nhiên của trứng không được thụ tinh và các niêm mạc bong ra và đẩy ra ngoài tạo nên hiện tượng kinh nguyệt. Mỗi chu kỳ của người phụ nữ khác nhau và trung bình mất  khoảng hai tuần, bắt đầu với chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ chính vì vậy hiện tượng kinh nguyệt không đều hoặc kinh nguyệt ra thời gian dài cũng là một trong những vấn đề về sức khỏe mà bạn cần đến bác sỹ kiểm tra luôn nhé bởi nó khá ảnh hưởng đến quá trình mang thai.

Khi trứng đã trưởng thành, nó được phóng ra khỏi buồng trứng trong một quá trình gọi là giai đoạn rụng trứng, nếu là người cảm nhận tốt thì trước thời ký rụng trứng chị em phụ nữ sẽ có cảm giác ham muốn và có chất nhầy ở cổ tử cung đây là hiện tượng khá bình thường bởi chất nhầy đó giúp cho việc di chuyển của trứng được dễ dàng hơn về phía tử cung. Trứng chỉ tồn tại trong khoảng 24 giờ sau khi được phóng ra khỏi buồng trứng chính vì vậy đây chính là thời điểm thụ thai tốt nhất.

kinh-nguyet-phu-nu

Trong quá trình rụng trứng, nếu gặp thuận lợi trứng được thụ tinh bởi một tế bào tinh trùng trong khung thời gian này, trứng được thụ tinh sẽ tiếp tục di chuyển xuống phía tử cung. Sau đó dựa vào các tua của trứng sẽ bám lại trong thành tử cung và di chuyển dần vào tử cung bám chắc lại và phát triển tại đó.

Điều quan trọng nhất để tăng cơ hội mang thai trong giai đoạn này là quan hệ tình dục trong những ngày trước và trong ngày rụng trứng. Bởi tinh trùng khi vào âm đạo sẽ sinh sống được thời gian là 24 giờ và chỉ có 1 tinh trùng khỏe mạnh nhất tiến vào nhanh nhất sẽ được thụ tinh, bằng cách đó, các tế bào tinh trùng khi được giải phóng ra thường xuyên trong giai đoạn rụng trứng sẽ dễ thụ thai hơn.

Quan hệ đúng thời điểm

Thông thường cách tốt nhất để tăng tỷ lệ mang thai nhanh chóng là đảm bảo rằng bạn có quan hệ tình dục vào đúng thời điểm trong chu kỳ rụng trứng của bạn. Có một lưu ý nếu bạn có chu kỳ đều đặn, bạn sẽ rụng trứng khoảng hai tuần trước khi có kinh. Điều này rất quan trọng mà không có sách báo nào ghi chép. Điều này có nghĩa là thời gian quan hệ tốt nhất là bảy ngày trước ngày rụng trứng dự kiến ​​của bạn.

Đối với một số bạn có chu kỳ không đều thì có thể khó dự đoán hơn một chút khi nào bạn sẽ rụng trứng và khi nào quan hệ sẽ đạt hiệu quả cho việc mang thai nhưng chúng tôi có một số mẹo giúp bạn xác định một cách cũng khá chính xác giúp bạn mang thai hiệu quả nếu như bạn đang có kế hoạch.

tang-co-hoi-mang-thai

Chuẩn đoán rụng trứng

Thông thường đối với một số chị em có kinh nguyệt không đều thì việc có thai sẽ gặp khá nhiều khó khăn, thông thường với lời khuyên của chúng tôi là các chị em đi khám thường xuyên hoặc tới các bệnh viện siêu âm trứng để biết chính xác thời điểm trứng rụng từ đó có những kế hoạch quan hệ để có thai một cách kịp thời. Ở một số nước phát triển trên thế giới thì có thể sử dụng một số phương pháp như xét nghiệm nước tiểu…. nhưng đối với ở Việt Nam tôi thấy siêu âm là hình thức khá ok và chi phí hợp lý.

Thân nhiệt chuẩn

Như trao đổi ở trên các chị em cũng có thể cảm nhận được thời điểm trứng rụng đựa trên thân nhiệt cơ thể, thông thường chị em phụ nữ thân nhiệt sẽ tăng lên vào mỗi thời điểm rụng trứng ngoài ra cảm giác ham muốn cũng tăng lên đó là dấu hiệu bạn cần chú ý để nhận biết thời điểm trứng rụng. Đây có thể là một tín hiệu cho thấy bạn đã rụng trứng. Hãy nhớ rằng một quả trứng chỉ tồn tại khoảng 24 giờ sau khi rụng trứng, vì vậy thời điểm bạn muốn tăng cơ hội mang thai chính là lúc này đây là một dấu hiệu tốt về thời điểm bạn nên quan hệ tình dục.

xem thêm:

các giai đoạn phát triển của thai nhi

Thay đổi chất nhầy cổ tử cung

Thời điểm trứng đã trưởng thành và rụng sẽ làm gia tăng các chất nhầy cổ tử cung của bạn trở nên mỏng và trơn. Bạn cũng có thể nhận thấy sự gia tăng chất nhầy cổ tử cung.

Khi bạn bắt đầu thấy những thay đổi này, bạn nên bắt đầu quan hệ tình dục mỗi ngày hoặc mỗi ngày cho đến khi rụng trứng. Một khi rụng trứng xảy ra, chất nhầy cổ tử cung của bạn sẽ trở nên dày và dính. Nó cũng có thể xuất hiện nhiều mây.

Theo dõi nang

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc theo dõi ngày rụng trứng của mình bằng các phương pháp trên, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn của mình. Một số bác sĩ sẽ theo dõi bạn bằng các xét nghiệm hormone máu thường xuyên và siêu âm buồng trứng. Điều này sẽ giúp bạn biết chính xác thời điểm rụng trứng của bạn sẽ xảy ra.

Vị trí, cực khoái và bôi trơn

Hiện tại có rất nhiều thông tin của các website nói về cách mang thai hiệu quả, khả năng sinh sản và làm thế nào để mang thai dễ dàng hơn. Một số trong số cách áp dụng cũng rất hiệu quả đó là luôn giữ cho hông nâng nên cao để giữ tinh trùng ở lại trong tử cung càng lâu càng tốt sau khi quan hệ giúp cho tinh trùng gặp trứng một cách thuận lợi.

Đạt cực khóa của phụ nữ cũng là cách giúp cho người phụ nữ tăng cơ hội mang thai bởi khi phụ nữ đạt cực khoái sẽ tiết ra những hoocmon giúp cho tử cung được co thắt và nhiều dịch giúp cho tinh trùng có cơ hội di chuyển tốt hơn để gặp trứng. Điều tuyệt đối tránh sử dụng các chất bôi trơn bởi thành phần của chúng sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Cơ thể khỏe mạnh, thai kỳ khỏe mạnh.

Cơ thể khỏe mạnh không mắc các bệnh truyền nhiễm như clamedia, lậu, giang mai hay sùi mào gà …. Trước khi cố gắng mang thai, bạn nên cố gắng khỏe mạnh nhất có thể. Trên thực tế, hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên đặt hẹn với bác sĩ sản khoa trước khi mang thai. Một số chú ý nữa đó là thực hiện lối sống lành mạnh như:

  • cải thiện thói quen ăn uống / tập thể dục
  • loại bỏ rượu
  • bỏ hút thuốc nếu bạn hút thuốc
  • cắt giảm lượng caffeine

Nếu bạn uống nhiều cà phê hoặc soda, có thể hữu ích để bắt đầu cắt giảm ngay bây giờ. Các khuyến nghị hiện tại là hạn chế lượng caffeine dưới 200 mg mỗi ngày . Điều này tương đương với một tách cà phê 12 ounce.

Bạn cũng nên bắt đầu dùng vitamin trước khi sinh với ít nhất 400 microgam axit folic mỗi ngày ngay khi bạn quyết định bắt đầu cố gắng thụ thai. Điều này là để giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh nhất định.

Một số lưu ý tốt

Hầu hết các cặp vợ chồng khỏe mạnh sẽ thụ thai trong vòng một năm tích cực cố gắng mang thai. Nếu bạn không có thai trong vòng một năm và dưới 35 tuổi, bạn nên đến gặp bác sĩ để đánh giá khả năng sinh sản.

Nếu bạn trên 35 tuổi, bạn chỉ nên đợi sáu tháng trước khi gặp bác sĩ.

Các cặp vợ chồng cũng nên gặp bác sĩ chuyên khoa về khả năng sinh sản nếu họ có tiền sử sảy thai nhiều lần hoặc biết rằng họ có tình trạng di truyền hoặc y tế có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ.

Cố gắng giữ tinh thần ổn định vui vẻ, thư giãn cũng là cách giúp tăng cơ hội mang thai hiệu quả nhất.

https://www. healthline.com/

https://yeutre. vn/bai-viet/an-gi-de-de-thu-thai-5-cach-giup-tang-kha-nang-sinh-san-hieu-qua-ban-nen-biet.24157/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *